Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Ba Lan

Ông Gowin: bắt đầu các công việc chuẩn bị cho chương trình chiến lược mới Infostrateg

Bộ Khoa học và Đại học đang tiến hành cùng với các bộ khác chuẩn bị một chương trình chiến lược dài hạn Infostrateg, nhắm đến các đối tượng cải tiến công nghệ cho chương trình Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Hôm thứ tư 30-5-2017, ông Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Jarosław Gowin đã nói trong cuộc hội nghị Impact'17 tổ chức ở Krakow về một chương trình chiến lược với ngân sách 1 tỷ zł để ủng hộ các hoạt động đổi mới trong khối kinh tế 4.0, tức Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. Nó gồm các quá trình Số hóa, Tự động hóa nâng cao cũng như các biện pháp tổ chức quản lý cũng như các quá trình đổi mới công nghệ khác.

„Đây là một chương trình nhằm vào các ngành công nghiệp trong Cuộc cách mạng 4.0, trước hết là công nghệ thông tin, truyền thông và cơ-điện tử” - ông Gowin tuyên bố.

Ông cũng nhấn mạnh là mọi hoạt động thực hiện trong lĩnh vực đổi mới nền kinh tế là kết quả của một kế hoạch và chiến lược chính trị.

Ông nhắc đến việc trong vòng một năm nay, bộ do ông phụ trách đã cùng với Trung tâm Ngiên cứu và Phát triển Quốc gia (Narodowe Centrum Badań i Rozwoju) đã cấp cho các đơn vị kinh tế và khoa học của Ba Lan khoản tiền 10 tỷ zł để làm các hoạt động đổi mới. Đến nay họ đã ký 1492 hợp đồng với các đơn vị tham gia vào chương trình.

Ông Gowin cũng nói về việc đưa ra các luận án tiến sỹ cho phép các nghiên cứu sinh đi theo một lối mới so với các cách làm cũ. „Để các nghiên cứu sinh trẻ có thể được nhận vào các hãng làm việc, và họ được giao các dự án đổi mới cụ thể để làm. Khi đó các bên đều có lợi, các nghiên cứu thực hiện khi đó sẽ đóng góp cụ thể vào phát triển kinh tế” – ông nhấn mạnh.

Người phụ trách bộ Khoa học nhắc lại là trên cơ sở hai nghị quyết về đổi mới, các hãng Ba Lan đầu tư vào nghiên cứu và phát triển có thể được hưởng miễn giảm thuế đến mức 30% cho các doanh nghiệp lớn và 50% cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo ông Gowin, kể từ ngày 1-1-2018 các mức miễn giảm này sẽ là 100 %., còn với các trung tâm nghiên cứu-phát triển sẽ là 150%. „Về mặt này Ba Lan đang gia nhập nhóm dẫn đầu trên thế giới” – ông Gowin đánh giá.

„Chúng ta cùng nhau để góp sức vào việc bùng nổ các tài năng, kiến thức và khả năng. Cuộc bùng nổ này sẽ kết nối các nhà khoa học, các doanh nhân, những người bắt đầu (start-up) và các nhà đầu tư” – ông Gowin nói khi khai mạc Hội nghị Impact'17 – Nền Kinh tế 4.0.

Trong hội nghị, ông Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Phát triển và Tài chính Mateusz Morawiecki đã trình bày một báo cáo về Cách mạng Công nghiệp. Ông nhấn mạnh là các năm tới sẽ nằm trong chương trình đổi mới và Cách mạng 4.0. „Đây là cuộc cách mạng đầu tiên ở Ba Lan mà chúng ta có thể được hưởng các thành quả của nó”. Theo ông, thành công trong cuộc chạy đua về đổi mới sẽ phụ thuộc vào việc cộng tác tốt giữa chính phủ, nền kinh tế và khoa học. „Tôi hy vọng là chúng ta sẽ đủ dũng cảm để tìm ra các câu trả lời cho các câu hỏi này, và cuộc sống của các bạn sẽ tốt đẹp hơn” - ông Morawiecki nói với các nhà khoa học trẻ ở Cung Hội nghị Centrum Kongresowe ICE ở Krakow.

Cuộc Hội nghị Impract lần thứ hai này có chủ đề về các thách thức và các mối đe dọa mà nền kinh tế 4.0 có thể phải đương đầu. Trong cuộc gặp gỡ kéo dài hai ngày này, đã có gần 5 nghìn người tham gia. (PAP)

NHV (theo http://naukawpolsce.pap.pl/aktualnosci/news,414418,gowin-rozpoczynaja-sie-prace-nad-nowym-programem-strategicznym-infostrateg.html)

Nguồn: http://queviet.eu/tin-tuc/khoa-hoc/116490-cach-mang-cong-nghiep-4-0-o-ba-lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com