Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

    ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BA LAN TỈNH QUẢNG NINH KHÓA IV, NHIỆM KỲ 2013 – 2018

Bài do Cộng tác viên Quảng Ninh gửi về

 

      Ngày 5 tháng 10 năm 2013, tại Thành phố Hạ Long, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Đại hội đại biểu Khóa IV nhiệm kỳ 2013 – 2018. Từ sáng sớm, các đại biểu từ các Chi hội đã có mặt đầy đủ, tay bắt mặt mừng vì họ lại được gặp nhau, hàn huyên về câu chuyện đời thường hôm nay và ôn lại những kỷ niệm xưa của những năm tháng học tập, nghiên cứu, thực tập ở nước bạn Ba Lan anh em.

      Vào giai đoạn 1969 – 1974, nhà nước ta đã cử hàng ngàn thanh niên chủ yếu từ các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng…sang Ba Lan học tập tại các Trường Cao đẳng, Trung cấp kỹ thuật thuộc các lĩnh vực khai thác mỏ, đóng tàu, kinh tế biển, kỹ thuật hàng hải…

      Thấm thoắt đã 40 năm kể từ ngày các anh, chị trở về Tổ quốc sau khi hoàn thành chương trình học tập. Ngày ấy đất nước đang bước vào giai đoạn quyết liệt của cuốc chiến tranh chống Mỹ xâm lược. Các anh, các chị đã được phân công về công tác tại các hầm mỏ, nhà máy, đơn vị sản xuất… trực tiếp làm ra những tấn than quý giá, tham gia đóng những con tàu, thuyền phục vụ sản xuất và chiến đấu. Lực lượng lao động có kỹ thuật được Ba Lan đào tạo đã góp phần không nhỏ cho sự lớn mạnh của ngành than, ngành đóng tàu, vận tải biển… Nhiều người trong số các anh chị bằng sự nỗ lực vươn lên kết hợp với kiến thức thu nhận toàn diện trong môi trường đào tạo có chất lượng cao của các cơ sở đào tạo Ba Lan đã trưởng thành và nắm giữ những cương vị lãnh đạo, điều hành trong bộ máy quản lý, sản xuất được đánh giá cao về tư duy sáng tạo, uy tín chuyên môn, nghiệp vụ.

      Giờ đây, sau nhiều năm cống hiến, đa số các anh, chị đã nghỉ chế độ, trở về đời thường vui vầy bên con cháu, gia đình nhưng còn nhiều anh, chị vẫn tích cực tham gia công tác đoàn thể, xã hội…đặc biệt là các anh trong Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh, các anh đã “Ăn cơm nhà vác ngà voi” để triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan.

      Chúng tôi được gặp lại đây các anh Ngô Văn Hùng, anh Bùi Văn Khích, anh Trần Vũ Bình, anh Nguyễn Duy Đản, Trần Cân… là những người từ nhiều năm nay luôn nhiệt tình, gắn bó với hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh mặc dù các anh đều giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị quản lý, kinh doanh, sản xuất của tỉnh Quảng Ninh.

      Các đại biểu đã được xem chương trình văn nghệ đặc sắc của Đội văn nghệ xung kích Công ty Than Hòn Gai. Chương trình đã đem lại không khí phấn khởi, hào hứng cho các đại biểu đến dự Đại hội vì những lời ca, tiếng hát, điệu múa phản ánh cuộc sống lao động sản xuất gắn bó với vùng than thân yêu, với Hạ Long kỳ quan thế giới được các diễn viên nam nữ không chuyên thể hiện thật tuyệt vời về nghệ thuật biểu diễn.

      Đại hội đã vinh dự được đón chào các đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Thị Thơm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh, đại diện các Hội hữu nghị Việt – Nga, Việt – Trung, Việt – Pháp, Việt Nam - Thụy Điển tỉnh Quảng Ninh…Thay mặt BCH Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan các đồng chí Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký và đồng chí Trần Mạnh Chung, Ủy viên BCH đã có mặt tham dự Đại hội.

      Đại hội đã nghe các báo cáo tổng kết hoạt động của nhiệm kỳ 2008 – 2013, phương hướng công tác nhiệm kỳ 2013 – 2018 và Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành. Các báo cáo đã nêu bật những kết quả đã đạt được trong hoạt động của nhiệm kỳ vừa qua, đó là đã xây dựng được các nội dung gắn với các sự kiện ngoại giao, quan hệ hợp  tác về kinh tế, khoa học – công nghệ giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan trong thời gian qua. Cũng như các hoạt động tăng cường sự liên hệ, kết nối giữa các Chi hội, giữa các hội viên nhằm chia sẻ giúp nhau vượt qua những khó khăn trong công tác, đời sống, thăm nom, hiếu hỷ, thực hiện tốt các công tác lễ tân đón tiếp các đoàn đại biểu của Chính phủ Ba Lan, Đại sứ quán Ba Lan, các Trường đại học Ba Lan đến thăm Hạ Long và vùng mỏ Quảng Ninh…

      Đại hội đã thông qua Điều lệ bổ sung và sửa đổi, tiến hành bầu Ban Chấp hành, Ban kiểm tra nhiệm kỳ 2013 – 2018. Đồng chí Trần Vũ Bình, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP vận tải thủy thuộc Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ mới.

      Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh và đồng chí Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung uowng Hội hữu nghị Việt nam – Ba Lan đã hoan nghênh và biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2008 – 2013 của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh và mong muốn trong nhiệm kỳ mới với lợi thế về đặc thù của mình là có lực lượng đông đảo hội viên là những người đã từng học tập, tu nghiệp  tại Ba Lan, là địa phương có mối quan hệ hợp tác với Ba Lan trong nhiều năm qua, tập thể Ban Chấp hành sẽ đồng lòng nhất trí trong hành động để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội góp phần tích cực của Hội trong hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đẩy mạnh sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2013 -2018

      Trong không khí vui tươi, tràn ngập tình bằng hữu, các đại biểu đã dự tiệc mừng thành công của Đại hội Khóa IV, nhiệm kỳ 2013 – 2018 của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh./.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com