Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác  

 

 

HÔI HỮU NGHI VIỆT NAM – BA LAN TP. HỒ CHÍ MINH

TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2014 - 2019

 

Ngày 23 tháng 2 năm 2014, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đại hội đã thông qua chương trình hoạt động và bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 14 vị do Ông Nguyễn Đăng Cường làm Chủ tịch.

Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Được sự ủy nhiệm của Ban Thường vụ Trung ương Hội, ông Trần Vũ Bình, ủy viên Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh đã phát biểu chào mừng Đại hội.

Bài phát biểu có đoạn:

…”Việt Nam và Ba Lan đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ đầu năm 1950 của thế kỷ trước. Trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giải phóng dân tộc, nhân dân Ba Lan luôn sát cánh và dành cho nhân dân Việt Nam những tình cảm đoàn kết, hữu nghị anh em, sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu. Chúng ta ghi nhớ sự giúp đỡ vô tư, cao thượng của nhân dân Ba Lan về mọi mặt trong đó có sự giúp đỡ to lớn về đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam. Có thể nói từ mọi vùng miền của Tổ quốc Việt Nam vào những thập kỷ 50 của thế kỷ trước đã có hàng ngàn người chủ yếu là thanh niên đã đến đất nước Ba Lan để học tập, nghiên cứu tại các trường đại học, Viện nghiên cứu, tu nghiệp trong nhiều ngành nghề như khai thác mỏ, địa chất, công nghiệp đóng tàu thủy, vận tải biển, kỹ thuật hàng hải, điện tử, hàng không, xây dựng, hóa chất, khoa học tự nhiên, quân sự…tại nước bạn.

Sau khi trở về nước những cán bộ đại học, sau đại học, công nhân kỹ thuật Việt Nam đã thể hiện được trình độ cao trong nghề nghiệp, nhiều người đã giữ những cương vị lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan quản lý nhà nước, Viện nghiên cứu, trường đại học, trong ngành mỏ, đóng tàu, hàng hải, các quân - binh chủng của Quân đội nhân dân Việt Nam và nhiều lĩnh vực khác, họ được đánh giá cao về uy tín chuyên môn và năng lực công tác.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” chúng ta mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Ba Lan đối với Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn nhất trong thời kỳ chiến tranh vệ quốc cũng như hiện nay vẫn dành nhiều điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt với hơn 30.000 người đang sinh sống tại Ba Lan ổn định làm ăn, sinh sống.

Hiện nay, tuy thể chế chính trị đã thay đổi ở đất nước Ba Lan nhưng trong những năm vừa qua giữa hai nước luôn giữ mối quan hệ hữu nghị truyền thống đã được thử thách qua thời gian,  mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo, văn hóa, du lịch… ngày càng phát triển.  Nhiều đoàn cấp cao của Nhà nước và Chính phủ Ba Lan đã sang thăm Việt nam, chúng ta đã đón tiếp Tổng thống Ba Lan, các Thủ tướng Ba Lan, nhiều đoàn của Quốc Hội, các Bộ ngành Ba Lan, các Trường đại học Ba Lan, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Ba Lan đã sang thăm Việt Nam với mong muốn tình hữu nghị và hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam nâng lên tầm cao mới tương xứng với tiềm năng của hai nước. Cộng đồng người Việt Nam đã học tập, nghiên cứu, thực tập và làm việc tại Ba Lan đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam đã góp phần tích cực trong các hoạt động hữu nghị, hợp tác, nhiệt tình tham gia đón tiếp các vị khách quý Ba Lan khi đến thăm TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận.

Trong những năm vừa qua, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan ở Trung ương đã triển khai nhiều hoạt động có nội dung thiết thực góp phần làm cầu nối cho sự phát triển tình hữu nghị và tăng cường sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ba Lan. Các hoạt động của Hội Trung ương đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đánh giá cao. Nhiều vị Đại sứ Ba Lan đã luôn coi Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan là chỗ dựa tin cậy và là đối tác của  Đại sứ quán trong triển khai các hoạt động ngoại giao và hợp tác.

Tại TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi nghĩ các đồng chí có nhiều lợi thế hơn trong tổ chức hoạt động so với các Chi hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan của một số địa phương khác cụ thể là tại đây có rất nhiều người đã học tập, nghiên cứu, thực tập, tham quan, khảo sát tại Ba Lan. Trong tâm khảm của mọi người vẫn giữ được nhiều kỷ niệm đẹp của những năm tháng tuổi trẻ sống trên đất nước bạn, tình cảm đối với nhân dân Ba Lan vẫn rất sâu nặng do vậy nếu chúng ta tập hợp mọi người, tổ chức các hoạt động thiết thực, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TP. Hồ Chí Minh sẽ thu dược những kết quả hoạt động ấn tượng góp phần tăng cường tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan. Một lợi thế của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TP. Hồ Chí Minh là môi trường hoạt động đối ngoại nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh rất có điều kiện phát triển dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UNND và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh.

Ba Lan ngày nay là thành viên của Liên minh châu Âu và phát triển nhanh chóng về mọi mặt, một đất nước Ba Lan mới có xã hội ổn định, mặc dù suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng vẫn có mức tăng trưởng so với các nước trong Liên minh châu Âu, một nước Ba Lan vẫn giữ được nét đẹp cổ kính nhưng hiện đại nhiều so với trước đây. Chúng tôi nghĩ trong xu hướng hội nhập kinh tế thế giới, chúng ta có nhiều mối quan hệ mới với các nước trên toàn cầu nhưng đối với bè bạn truyền thống đã từng giúp đỡ, ủng hộ chúng ta trước đây, chúng ta cần giữ trọn vẹn tình nghĩa thủy chung bằng các hoạt động hữu nghị và  tăng cường quan hệ hợp tác thông qua việc tìm hiểu thông tin về kinh tế, lựa chọn khoa học – công nghệ tiên tiến của Ba Lan trong các lĩnh vực mà chúng ta quan tâm, chủ động tìm kiếm đối tác Ba Lan là những người bạn truyền thống để hợp tác vì tiềm năng khoa học – công nghệ của Ba Lan rất lớn ở nhiều lĩnh vực, mặt khác các bạn Ba Lan cũng rất mong muốn hợp tác và đầu tư vào Việt Nam. Chúng ta có lợi thế vì biết ngôn ngữ, hiểu về lịch sử văn hóa Ba Lan do vậy chắc chắn sẽ làm tốt chức năng cầu nối cho sự hợp tác và phát triển tình hữu nghị giữa hai nước.

Chúng tôi mong rằng trong nhiệm kỳ mới BCH Hội hữu nghị Việt Nam – Ba lan TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai có kết quả Chương trình hoạt động.

Trung ương Hội mong muốn các đồng chí luôn tranh thủ sự chỉ đạo, hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hồ Chí Minh, của các tổ chức, đoàn thể, các cơ sở có mối quan hệ với Ba Lan, tập hợp đông đảo Hội viên của Hội tích cực tham gia triển khai các hoạt động thiết thực. Hội trung ương luôn đồng hành với các đồng chí trong phối hợp hoạt động vì sự phát triển tình hữu nghị và hợp tác với Ba Lan.

Kính chúc Quý vị đại biểu  dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp”./.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com