Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

ĐẠI SỨ CỘNG HOÀ BA LAN THĂM TP. VINH, NGHỆ AN

Hồ Chí Hưng

Trong 2 ngày 9,10/12/2021, Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ CH Ba Lan tại Việt Nam đã thăm Thành phố Vinh, Nghệ An để trao tặng quà cho Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An (tiền thân là Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Ba Lan).

Cùng đi với Ngài Đại sứ còn có Ngài Alesander Nowakowski, Phụ trách Văn phòng Kinh tế ĐSQ Ba Lan và các ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực, Từ Đức Hoà, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan.

Chiều ngày 9/12/2021, Ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã thân mật tiếp Ngài Đại sứ.

Trong chuyến thăm lần này, Ngài Đại sứ đã chuyển tặng Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An 02 máy thở cho Khoa sơ sinh của bệnh viện. Đây là lần thứ tư, Đại sứ quán Ba Lan đã thay mặt Chính phủ Ba Lan trao tặng trang thiết bị cần thiết trong điều trị bệnh nhân sơ sinh như máy thở, lồng ấp… cho bệnh viện.

Nhân dịp này, một số Công ty Ba Lan đang hoạt động tại Việt Nam cũng đã trao tặng quà rất thiết thực cho bệnh viện góp phần cho công tác điều trị và chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân.

Ngài Đại sứ và những người cùng đi đã đến thăm Đại học Vinh là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học của khu vực Bắc Trung Bộ. Đại học Vinh là cơ sở đào tạo có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Trường đại học Zielona Góra và Viện Hàn Lâm Khoa học Ba Lan…GS. TS Nguyễn Huy Bằng, Hiệu trưởng Trường và nhiều cán bộ giảng dạy đã bảo vệ luận văn tiến sĩ, thạc sĩ cũng như tham gia các Chương trình học tập, trao đổi khoa học ngắn hạn tại Ba Lan trong nhiều năm qua. Trường cũng đón nhiều nhà khoa học Ba Lan đến Vinh để phối hợp NCKH và thỉnh giảng.

Nhân dịp thăm Vinh, đoàn cũng đã đến thăm quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An và Đại học Vinh đã nồng nhiệt, thân tình và hữu nghị đón tiếp Ngài Đại sứ và những người cùng đi.

Ngài Đại sứ bày tỏ sự khâm phục về những thay đổi và thành tựu to lớn đã đạt được của tỉnh Nghệ An và hứa sẽ góp sức trên cương vị của mình để giúp đỡ Nghệ An thực hiện những đề xuất của lãnh đạo tỉnh Nghệ An về hợp tác giữa Nghệ An và các đối tác Ba Lan.

Các bạn Ba Lan đã rất vui, hài lòng và bày tỏ cảm xúc tốt đẹp về cảnh sắc, tình cảm nồng hậu của người dân Nghệ An.

Ảnh: Một số hình ảnh hoạt động của đoàn tại Vinh, Nghệ An, xin xem tại đây...

Hồ Chí Hưng