Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BA LAN TỈNH QUẢNG NINH

KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP ( 1996 – 2016)

Ngày 18 tháng 9 năm 2016, tại Thành phố Hạ Long, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1996 – 2016) và 80 năm ngày Hội truyền thống Thợ Mỏ - Ngành Than Việt Nam (1936 – 2016).

 

Ca nhạc chào mừng

Nhân dịp này, Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ và nhiều cán bộ Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã đến dự. Cùng đi với đoàn Đại sứ quán Ba Lan có ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, các Phó Chủ tịch Hội: ông Đoàn Văn Kiển, nguyên Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam và ông Tạ Minh Châu, nguyên Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan và CHDCND Lào, cùng nhiều vị trong Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Ông Trần Vũ Bình, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh

đã ôn lại chặng đường 20 năm hoạt động của  Hội

Đến dự Lễ kỷ niệm còn có Ông Nguyễn Văn Điệp, Chủ tịch Mặt trân Tổ quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh, các vị đại diện Sở, Ban ngành tỉnh Quảng Ninh. Hơn 150 anh chị em cựu sinh viên, thực tập sinh đã học tập và thực tập tay nghề trong ngành mỏ, đóng tàu, hàng hải… ở Ba Lan giai đoạn 1969 – 1974 đã có mặt tham dự ngày lễ trọng đại.

Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan phát biểu ý kiến

Khai mạc buổi lễ, Ông Trần Vũ Bình, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh đã ôn lại chặng đường 20 năm hoạt động của  Hội. Trong 20 năm vừa qua, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, tập hợp được lực lượng đông đảo của những anh, chị em đã từng học tập, tu nghiệp tại Ba Lan trong các thời kỳ để tham gia các hoạt động hữu nghị và hoạt động hợp tác với các đối tác Ba Lan trong ngành khai thác than và đóng tàu. Các cơ sở sản xuất do Ba Lan xây dựng tại Quảng Ninh vẫn còn hiện hữu và phát huy tác dụng trong sản xuất, nhiều trang thiết bị, máy móc do Ba Lan sản xuất tiếp tục được nhập về và có hiệu quả sử dụng cao trong vận hành đáp ứng các điều kiện khắc nghiệt của ngành khai thác mỏ và đóng tàu biển…Trong số các anh chị em đã từng tu nghiệp tại Ba Lan, nhiều người đã trưởng thành nhờ kiến thức đã được đào tạo  toàn diện tại Ba Lan đem áp dụng có hiệu quả trong nghề nghiệp. Vinh dự và tự hào vì trong số đó có một người được phong tặng Danh hiệu anh hùng lao động, nhiều người khác nắm giữ các cương vị lãnh đạo trong Tập đoàn TKV và các đơn vị sản xuất kinh doanh…

Ông Trần Vũ Bình - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan tỉnh Quảng Ninh tặng hoa Bà Đại sứ Ba Lan

Được biết trong giai đoạn 1969 – 1974 đã có 1000 công nhân mỏ, công nhân đóng tàu ở Quảng Ninh đã đến Ba Lan học tập và tu nghiệp trong các hầm mỏ, nhà máy đóng tàu, công ty vận tải biển… của nước bạn Ba Lan. Sau thời gian tu nghiệp họ đã trở về các cơ sở khai thác than ở Hồng Gai, Cẩm Phả, Mông Dương, Nhà Sàng Cửa Ông, Vàng Danh… và nhà máy đóng tàu Hạ Long làm việc và đã cống hiến, gắn bó cả cuộc đời cho sự nghiệp phát triển ngành than và đóng tàu biển trên vùng đất Quảng Ninh tươi đẹp và giàu truyền thống lịch sử oai hùng trong chiến đấu và xây dựng quê hương.

Các vị khách quý Ba Lan và nước ngoài

Các vị khách quý Ba Lan đã tận mắt chứng kiến tình cảm hữu nghị, lòng biết ơn đối với nhân dân Ba Lan của những người tham gia gặp mặt khi mà các đây gần 50 năm họ được sống trong vòng tay ấm áp của những người thầy, người thợ Ba Lan quan tâm, chăm sóc, đùm bọc, đào tạo nghề nghiệp. Nhiều năm đã trôi qua nhưng họ vẫn còn nói được tiếng Ba Lan, hát các bài ca Ba Lan. Bà Đại sứ rất xúc động khi được nghe tiếng mẹ đẻ trên vùng đất xa xứ sở của mình hàng chục nghìn cây số và vui vẻ chụp ảnh chung với nhiều anh chị em. Bà rất vui khi biết tại tỉnh Quảng Ninh hai tiếng Ba Lan rất gần gũi với mọi người dân, tại đây có phố Ba Lan, có cây xăng Ba Lan và chợ Ba Lan…

 

Các vị khách quý Việt Nam

Kết thúc buổi giao lưu, cả hội trường đồng thanh hát vang bài ca “Chúc nhau trăm tuổi – Sto lat” để chia tay với các vị khách quý Ba Lan trong tình cảm lưu luyến.

 

Ngày 17 tháng 9 năm 2016, Đoàn Đại sứ quán Ba Lan đã đến thăm Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả

Trước đó, ngày 17 tháng 9 năm 2016, Đoàn Đại sứ quán Ba Lan đã đến thăm Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả là nơi có nhà máy tuyển than do Ba Lan giúp xây dựng và thăm Đảo Cống Tây – cơ sở nghỉ dưỡng của Công ty trên Vịnh Bái Tử Long. Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty đã đón tiếp trọng thị Đoàn Đại sứ quán Ba Lan và những người cùng đi./.

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com