Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

GẶP MẶT NHÂN DỊP KỶ NIỆM  68 NĂM

NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM VÀ

40 NĂM “ HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG”

 

Tối ngày 19 tháng 12 năm 2012, tại Phòng khánh tiết Khách sạn quân đội số 33 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan phối hợp với Ban Liên lạc cựu sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đã học tập và nghiên cứu tại các Học viện, nhà trường quân sự Ba Lan tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam ( 22/12/1944 – 22/12/2012 ) và 40 năm chiến thắng lịch sử “ Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”

Đây là lần thứ 2, Ban Liên lạc cựu sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đã học tập và nghiên cứu tại các Học viện, nhà trường quân sự Ba Lan tổ chức họp mặt nhân ngày Lễ truyền thống của QĐND Việt Nam, đặc biệt là vào năm nay việc tổ chức buổi gặp mặt  trên lại càng có ý nghĩa khi cả nước long trọng kỷ niệm 40 năm Chiến thắng lịch sử “ Hà Nội – Điện Biên phủ trên không” buộc chính quyền Hoa Kỳ phải ngồi vào bàn ký Hiệp định Pa ri về Việt Nam đầu năm 1973.

        Gần 60 sĩ quan cấp tướng, cấp tá – Những sĩ quan cao cấp của QĐND Việt Nam thuộc các quân binh chủng đã từng học tập, nghiên cứu tại Ba Lan đã đến dự. Một niềm vinh dự đặc biệt giành cho mọi người khi được giao lưu trực tiếp với Trung tướng Phạm Tuân, Anh hùng lực lượng vũ trang, Nhà du hành vũ trụ, Phi công đã bắn rơi máy bay B 52 của không lực Hoa Kỳ trên bầu trời Sơn La đêm 27/12/1972 lịch sử - Khách mời đặc biệt của buổi gặp mặt.

 Trung tướng Phạm Tuân cùng Phu nhân tươi cười, thân tình chào hỏi các vị khách Ba Lan và các sĩ quan có mặt trong đó có nhiều người đã cùng phục vụ trong Quân chủng Phòng không – Không quân do Trung tướng Phạm Tuân có thời kỳ là Phó Tư lệnh Quân chủng như Thiếu tướng Bùi Vinh, Đại tá Trần Mạnh Chung, Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Thượng tá Lưu Công Trọng và nhiều sĩ quan khác.

Đến dự buổi gặp mặt hữu nghị còn có các Ngài Jacek Kasprzyk, Phó Đại sứ, Ngài Wojciech Gerwel, Tham tán Thương mại  Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam. Ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký  và một số vị trong Thường vụ Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã có mặt tại buổi giao lưu hữu nghị.

Trong niềm xúc động, tự hào về chiến công của toàn dân, toàn quân trong 12 ngày đêm “ Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”, Trung tướng Phạm Tuân đã nhớ lại về giây phút lịch sử bắn hạ máy bay chiến lược B 52 của không lực Hoa Kỳ vào đêm 27/12 của 40 năm về trước.

Trung tướng khiêm tốn nói rằng …” Đây là chiến công của toàn quân, toàn dân, của bộ đội phòng không, không quân của hàng loạt tập thể cán bộ, chiến sĩ từ Chỉ huy, tham mưu, kỹ thuật, sân bay, dẫn đường.. và tôi là người cuối cùng thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của dân tộc giao phó là phải hạ gục uy lực của kẻ thù trên bầu trời Tổ quốc…”

Thay mặt Ngài Đại sứ Roman Iwaszkiewicz, Ngài cũng từng là Tướng Không quân của Quân đội Ba Lan – có mối quan hệ thân tình với  Tướng Phạm Tuân do bận công tác xa Hà Nội không đến dự được, Ngài Phó Đại sứ Jacek Kasprzyk đã trao quà kỷ niệm cho Trung tướng Phạm Tuân.

Trong lời phát biểu của mình, Ngài Phó Đại sứ đã ca ngợi chiến công vĩ đại của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh vệ quốc và mong muốn tình hữu nghị sự hợp tác truyền thống giữa hai dân tộc trong đó có sự hợp tác giữa quân đội hai nước Việt Nam và Ba Lan luôn bền vững và phát triển.

Các vị khách quý và những người có mặt tại buổi giao lưu đã chụp ảnh kỷ niệm, chung vui và thưởng thức bữa tiệc và các tiết mục văn nghệ với nhiều bài hát Ba Lan, Việt Nam trong không khí ấm áp tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan./.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com