Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

GẶP MẶT HỮU NGHỊ NHÂN DỊP KỶ NIỆM

QUỐC KHÁNH CỘNG HÒA BA LAN

 

Tối 9/11/2012 tại Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội, Ngài Roman Iwaszkiewicz, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan và Phu nhân đã trọng thể tổ chức buổi chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Ba Lan 11 tháng 11 ( Ngày Độc lập ).

 

Tới dự buổi chiêu đãi có các vị khách quý Việt Nam như Bà  Trương Mỹ Hoa nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, GS Chu Tuấn Nhạ nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, nguyên Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, Ông Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bác Lê Trang nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, Đại sứ Nguyễn Văn Xương, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan. Về phía Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan có Ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký và nhiều vị trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Hội.

 

Hơn 300 khách mời đại diện cho nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh đã học tập và nghiên cứu tại Ba Lan trước đây. Tới dự buổi chiêu đãi còn có các vị khách nguyên là cán bộ ngoại giao, cán bộ cơ quan thương mại của nước ta đã từng công tác tại Ba Lan. Nhiều anh chị em Việt kiều nhân dịp về thăm Tổ quốc cũng đã có mặt tại buổi chiêu đãi.

 

Trong lời chào mừng, Đại sứ Ba Lan Roman Iwaszkiewicz đã bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp đông đảo các vị khách quý từng là những sứ giả của Việt Nam trên đất nước có dòng sông Wisla và ngày nay là những sứ giả của Ba Lan bên bờ sông Hồng…Đại sứ nhấn mạnh về sự phát triển tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước trong những năm gần đây. Nhiều đoàn cấp cao của Chính phủ, các Bộ ngành, doanh nghiệp của hai nước đã sang thăm lẫn nhau mở ra giai đoạn mới cho sự phát triển tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau về về văn hóa, văn học và nghệ thuật cũng như sự hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực kinh tế, khoa học, văn hóa…đặc biệt trong năm nay cán cân trao đổi thương mại giữa hai nước đã đạt gần 1 tỷ USD.

 

Thay mặt những người tham dự buổi chiêu đãi, Ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã bày tỏ lời cám ơn chân thành tới Ngài Đại sứ, Phu nhân và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã tổ chức trọng thể buổi chiêu đãi trong không khí nồng ấm tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan. Với đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, trong lời phát biểu đáp từ, Ông Hồ Chí Hưng đã bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc tới nhân dân Ba Lan, các Trường đại học Ba Lan đã chí tình giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam…trong thời gian học tập và nghiên cứu, thực tập trên đất nước Ba Lan tươi đẹp và mến khách. Ông cũng bày tỏ lời cám ơn chân thành tới Chính phủ  và nhân dân Ba Lan đã giành cho Cộng đồng Người Việt Nam tại Ba Lan những điều kiện thuận lợi trong cuộc sống và hòa nhập vào xã hội Ba Lan, kính chúc Ba Lan phát triển, giàu mạnh, nhân dân Ba Lan có cuộc sống ngày càng tốt đẹp, hạnh phúc, chúc cho tình hữu nghị Việt Nam đời đời bền vững.

 

 Nhân dịp này, Đại sứ quán Ba Lan đã giành cho dịch giả Nguyễn Văn Thái cơ hội giới thiệu tác phẩm văn học “ Những người nông dân’ – Tác phẩm đoạt giải Nobel danh giá về văn học do ông đã dày công dịch từ nguyên bản tiếng Ba Lan sang tiếng Việt. Dịch giả Nguyễn Văn Thái đã ký tặng vào cuốn sách cho đông đảo bạn đọc có mặt trong buổi chiêu đãi.

 

Buổi chiêu đãi đã diễn ra trong khuôn viên Đại sứ quán Ba Lan vào một tối cuối Thu đầu Đông tuyệt đẹp với không khí thân tình, hữu nghị, vui vẻ và khách mời đã được thưởng thức các món ăn truyền thống đặc sắc của Ba Lan và Việt Nam./.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com