Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

 HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BA LAN

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2016  –

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC NĂM 2017

Ngày 12 tháng Giêng năm 2017, tại Hà Nội Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 – Triển khai Chương trình công tác năm 2017.

Đến dự hội nghị có đông đủ các Ủy viên Ban Chấp hành, Bà Phạm Thị Thái, Ủỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Châu Âu thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đến dự.

TSKH Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan nhân dịp về nước công tác đã có mặt tham dự hội nghị.

Hội nghị do Ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội chủ trì.

Anh Phạm Khôi Nguyên và anh Hồ Chí Hưng chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động năm 2016 và một số nội dung trọng tâm trong chương trình công tác năm 2017 của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Báo cáo đã điểm lại các mặt hoạt động của Hội trong năm 2016 với nhiều nội dung như triển khai các hoạt động lễ tân, hữu nghị, cầu nối cho sự hợp tác trên một số lĩnh vực giữa Việt Nam và Ba Lan, công tác phối hợp hoạt động hữu nghị, hợp tác với Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, hoạt động kỷ niệm, giao lưu của các Ban liên lạc Lưu học sinh, nghiên cứu sinh, thực tập sinh được triển khai tại Hà Nội và một số địa phương, tổ chức cho Đại sứ Ba Lan thăm tỉnh Quảng Ninh, hoạt động sôi nổi của nhóm Dịch giả văn học Ba Lan sang tiếng Việt và nhiều hoạt động khác.

Đặc biệt là trong năm 2016, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã kết nối lại với Hội hữu nghị Ba Lan – Việt Nam mới được tái lập, lãnh đạo hai Hội đã trao đổi một số chương trình phối hợp hoạt động góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Ba Lan.

Các  đại biểu dự hội nghị đã phát biểu nhiều ý kiến bày tỏ sự nhất trí và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội trong năm 2016 và đề xuất một số nội dung trong triển khai chương trình hoạt động năm 2017.

Chị Phạm Thị Thái, Trưởng Ban Châu Âu dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bà Phạm Thị Thái, Trưởng ban Châu Âu đã biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan trong năm 2016 và đã có một số ý kiến chỉ đạo về chương trình công tác năm 2017 trong đó trọng tâm là tiếp tục kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên trẻ, bổ sung vào Ban Chấp hành các doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với Ba Lan, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam chuẩn bị thật tốt chương trình đón Đoàn đại biểu cấp cao của Nhà nước Ba Lan thăm chính thức Việt Nam trong năm 2017.

Kết luận hội nghị, Ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội đã biểu dương tập thể Ban Chấp hành đã tích cực tham gia các mặt hoạt động do Hội triển khai, hoan nghênh các Chi hội địa phương như Nam Đinh, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa..., các tổ chức thành viên như Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, một số Ban liên lạc Lưu học sinh, nghiên cứu sinh và đông đảo hội viên đã chủ động triển khai và nhiệt tình tham gia các mặt hoạt động hữu nghị, kết nối hội viên, hỗ trợ hợp tác giữa các đối tác Việt Nam và Ba Lan góp phần vào thành tích chung của Hội trong năm 2016.

TSKH Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan và các đại biểu dự hội nghị

Về chương trình công tác năm 2017, Hội sẽ tập trung triển khai một số nội dung sau:

Về công tác tổ chức:

Thành lập nhóm công tác phát triển hội viên trẻ, hội viên mới trọng tâm là các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, những người đã có thời gian công tác làm việc tại Ba Lan. Nhóm công tác này do các Ủy viên Ban Chấp hành Lê Xuân Bình và Trần Tú Ba phụ trách.

Bổ sung Ông Nguyễn Thế Thảo nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vào Ban Chấp hành và tham gia Ban lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan với cương vị Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Bổ sung Bà Nguyễn Thị Kim Dung ( Khóa 1972)  – Chủ tịch - Tổng Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu và Thương mại ADT, Hà Nội vào Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Kết nối mối liên hệ với các Chi hội địa phương để phối hợp công tác.

Rà soát lại danh sách hội viên và tổ chức làm Thẻ hội viên.

Hoàn thành thủ tục với Bộ Thông tin và Truyền thông để Trang tin điện tử của Hội có giấy phép hoạt động chính thức.

Về công tác hữu nghị hợp tác và các hoạt động khác:

Xây dựng nội dung chi tiết để phối hợp với Bộ Ngoại giao, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam tổ chức trọng thể buổi gặp mặt của cựu sinh viên, nghiên cứu sinh và hội viên của Hội chào đón Đoàn cấp cao Nhà nước Ba Lan thăm Việt Nam trong năm 2017.

Tổ chức trao đổi với Đại sứ quán Ba Lan về kế hoạch triển khai các hoạt động phối hợp, trọng tâm là tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các đối tác Ba Lan và Việt Nam trong hợp tác NCKH, chuyển giao công nghệ, thương mại, du lịch, quảng bá Ba Lan tại Việt Nam và Việt Nam tại Ba Lan. Tổ chức  thăm tỉnh Thái Nguyên trong Q. I năm 2017 cho Đại sứ và cán bộ ĐSQ Ba Lan tại Việt Nam.

Tiếp tục giúp đỡ một số đối tác Ba Lan và Việt Nam triển khai các hoạt động hợp tác kinh tế, chuyển giao công nghệ đã được ký Biên bản ghi nhớ trong năm 2016.

Mời đoàn Hội hữu nghị Ba Lan – Việt Nam thăm Việt Nam trong quý 2/ 2017 để tăng cường tình đoàn kết và phối hợp trong hoạt động  hữu nghị và hợp tác Việt Nam và Ba Lan.

Giúp đỡ về mặt thủ tục để đoàn cựu sinh viên Việt Nam đã học tập và nghiên cứu tại Ba Lan khóa 1967 thăm lại các Trường đại học nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày đến Ba Lan học tập.

Hỗ trợ các Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan địa phương, các Ban liên lạc cựu sinh viên, Thực tập sinh triển khai hoạt động hữu nghị và hợp tác.

Phối hợp với Ban liên lạc đoàn LHS, NCS khóa 1967 và khóa 1972 tổ chức kỷ niệm 50 năm và 45 năm ngày đến Ba Lan học tập và nghiên cứu, dự kiến tổ chức vào tháng 10/2017.

Phát triển mối quan hệ với Hội người Việt Nam tại Ba Lan và một số Hội đoàn của Cộng đồng Người Việt Nam tại Ba Lan trong hoạt động hữu nghị, góp phần thúc đẩy sự hợp tác về kinh tế, thương mại, khoa học – công nghệ, giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai nước Việt nam và Ba Lan.

Tổ chức đêm văn học – nghệ thuật hữu nghị Việt Nam – Ba Lan nhân dịp đoàn cấp cao Nhà nước Ba Lan thăm Việt Nam trong năm 2017.

Tích cực tham gia các hoạt động do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức trong năm 2017.

Nhân dịp tổng kết công tác năm 2016, thay mặt Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, Ông Phạm Khôi Nguyên đã chân thành cám ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ  của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Cám ơn sự tham gia tích cực của các vị trong Ban Chấp hành Trung ương Hội, các Ban liên lạc, lãnh đạo các Hội địa phương trong triển khai và phối hợp các hoạt động.

Dịch giả Lê Bá Thự tặng sách cho Chủ tịch Hội Phạm Khôi Nguyên

Ông bày tỏ lời cám ơn chân thành về sự giúp đỡ có hiệu quả của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, các cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân trong và ngoài nước đã luôn ủng hộ, giúp đỡ đồng hành với Hội trong triển khai hoạt động. Chân thành cám ơn Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan đã luôn nhiệt tình giúp đỡ hội viên của Hội trong quá trình thực hiện các thủ tục lãnh sự, tổ chức nhiều sự kiện hữu nghị tạo cơ hội cho Hội viên của Hội tham gia; tích cực phối hợp và tham gia các hoạt động của Hội trong năm 2016 vừa qua.

Nhân dịp Năm Mới - Tết Đinh Dậu 2017, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan Phạm Khôi Nguyên đã chuyển đến Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các vị trong Ban Chấp hành, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, các Hội Đoàn và Công đồng Người Việt Nam tại Ba Lan, các  cơ quan, đoàn thể, Hội viên của Hội những lời chúc mừng Năm Mới tốt lành nhất: Sức khỏe – Hạnh phúc và Thành công ./.

Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com