Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

ĐOÀN ĐẠI BIỂU HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM-BA LAN

THĂM ĐẠI SỨ QUÁN CỘNG HÒA BA LAN TẠI HÀ NỘI

Hồ Chí Hưng

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, nhân dân Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ thông qua việc gủi tặng, nhượng lại vaccine phòng chống Covid-19 theo cơ chế COVAX của Chính phủ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Chính phủ Ba Lan.

Chính phủ Ba Lan đã tặng nhân dân Việt Nam hơn 500.000 liều vaccine ASTRA ZENECA. Ngoài ra, Chính phủ Ba Lan đã quyết định nhượng lại với giá gốc 3 triệu liều vaccine. Đặc biệt là bằng một máy bay quân sự, Chính phủ Ba Lan đã chuyển đến nhân dân TP. Hồ Chí Minh lô hàng gồm nhiều trang thiết bị y tế có giá trị gần 4 triệu USD.

Sự giúp đỡ kịp thời của Chính phủ Ba Lan giành cho nhân dân Việt Nam thật tình nghĩa và quý báu trong hoàn cảnh diễn biến dịch Covid-19 tại nước ta rất phức tạp và khó lường, chưa có dấu hiệu kết thúc.

Ngày 22 tháng 9 năm 2021, đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam-Ba Lan do Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo dẫn đầu đã đến thăm Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội.

Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam cùng toàn thể cán bộ Đại sứ quán Ba Lan đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn. Trong lời phát biểu chào mừng, Ngài Đại sứ nhấn mạnh tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc, trong khó khăn luôn ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid -19, Hội hữu nghị Việt Nam- Ba Lan, Cộng đồng Người Việt Nam tại Ba Lan đã sát cánh cùng nhân dân Ba Lan thông qua việc gửi kit thử, vật dụng y tế, tổ chức các hoạt động thiết thực hỗ trợ lực lượng y tế Ba Lan trong giai đoạn bệnh dịch bùng phát trong năm 2020 vừa qua tại Ba Lan. Vì vậy, khi Việt Nam gặp khó khăn, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Ba Lan thấy cần bày tỏ tình đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến với đại dịch Covid.

Với niềm xúc động, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã bày tỏ lời cám ơn chân thành nhất tới Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Ba Lan về nghĩa cử cao thượng đã giành cho Việt Nam một lượng lớn vaccine và trang thiết bị y tế góp phần tăng thêm nguồn lực cho Việt Nam trong công tác tiêm chủng vaccine và hỗ trợ cho hoạt động cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh. Chủ tịch Nguyễn Thé Thảo nhắc lại câu ngạn ngữ Ba Lan: “Trong gian khó mới nhận biết Bạn chân thành”. Ông cũng chân thành cám ơn và nhấn mạnh vai trò tích cực của Ngài Đại sứ cũng như tập thể cán bộ Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam trong quá trình vận động Quốc hội và Chính phủ Ba Lan ưu tiên giành cho Việt Nam – nước đầu tiên ngoài Châu Âu quà tặng và nhượng lại số lượng vaccine lớn theo cơ chế COVAX. Ông cũng đề nghị Ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm và vận động Chính phủ Ba Lan tiếp tục giành cho Việt Nam số lượng vaccine lớn, đặc biệt là giành cho Thủ đô Hà Nội - Trung tâm đầu não về chính trị, kinh tế, văn hóa…của đất nước, là nơi có nhiều cơ quan ngoại giao và quốc tế hoạt động, một thành phố lớn có dân số gần 10 triệu người.

Nhân dịp Trung Thu, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo đã tặng Ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan những hộp bánh Trung Thu truyền thống. Buổi gặp mặt đã diễn ra hết sức thân tình và hữu nghị.

Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan