Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

GẶP MẶT THƯỜNG NIÊN CỰU SINH VIÊN KHÓA 1965

ĐÃ HỌC TẬP TẠI BA LAN

Ngày 11 tháng 9 năm 1965, đoàn Lưu học sinh Việt Nam gồm 120 người đã đặt chân đến Ba Lan trong một ngày mùa Thu se lạnh. Sau 3 ngày khi nghỉ ngơi tại Warszawa, đoàn được chia thành 3 đoàn nhỏ đến TP. Lódź, Kraków và Wrocław để học tiếng Ba Lan.

Thấm thoắt đã hơn nửa thế kỷ kể từ ngày đến xứ sở của “Đường bạch dương sương trắng nắng tràn" – Thơ Tố Hữu, để học tập nhưng ai nấy đều có cảm giác như mới gần đâu đây chứ không phải bấy nhiêu thời gian đã trôi qua…

Năm nay, Ban Liên lạc cựu sinh viên Khóa 1965 đã đã tổ chức gặp mặt thường niên lần thứ hai. Đến dự có gần 30 cựu sinh viên khóa 1965 và một số đại biểu đại diện Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, đại diện đoàn cựu sinh viên khóa 1966, Nhà thơ, dịch giả văn học Ba Lan Lê Bá Thự đã có mặt chung vui, anh Lê Bá Thự là một trong những người ra đón đoàn LHS khóa 1965 tại sân ga Đông Warszawa vào sáng ngày 11 tháng 9 năm 1965 cùng với anh Nguyễn Trọng Hoàn, Phụ trách sinh viên Đại sứ quán Việt Nam và các anh Nguyễn Văn Thái, Anh Phan Xinh…

 

Trong số 120 người đến Ba Lan học tập ngày ấy nay đã có hơn 10 anh đã yên nghỉ nơi vĩnh hằng, số còn lại cũng đã trở thành người cao tuổi xấp xỉ 70 hoặc trên 70 tuổi. Hầu hết các anh đều có gia đình yên ấm, hạnh phúc, con cháu thành đạt và đang bình yên hưởng trọn niềm vui tuổi già sau nhiều năm cống hiến cho đất nước.

 

Khóa sinh viên đến  Ba Lan vào năm 1965 được phân công học tập tại các thành phố Warszawa, Gdańsk, Sopot, Gdynia, Poznań, Lódź, Wrocław và Kraków. Nhiều nhất là đến Gdańsk, Gdynia và Sopot. Tại các thành phố này các anh theo học các ngành liên quan đến thiết kế, chế tạo tàu biển (BO – Budowa Okrętów), kinh tế hàng hải và lái tàu đại dương, lái tàu đánh cá. Ở thủ đô Warszawa có nhóm các anh học ngành trắc địa và giao thông, tại TP. Wrocław có nhóm học ngành xây dựng dân dụng, ở Poznań các anh học các ngành cơ khí, phát điện, động lực. Còn tại Kraków có 15 anh học các ngành máy mỏ và luyện kim màu, còn ở thành phố Lódź là nơi có ngành công nghiệp dệt nổi tiếng đã có nhóm học về công nghệ dệt.

 

Qua câu chuyện trong ngày gặp mặt hôm nay 11/9/2016, được biết trong số 120 anh em đến Ba Lan học tập năm 1965 có nhiều người sau khi về nước đã nỗ lực rèn luyện trong công tác, thành đạt trở thành Giáo sư đại học, Thứ trưởng, Vụ trưởng, Chuyên viên cao cấp, Tổng Giám đốc, một số anh trở thành Thuyền trưởng lái tàu đại dương của VOSCO, các anh gia nhập quân đội đều là Sĩ quan cao cấp với quân hàm Thượng tá, Đại tá, đặc biệt có anh trở thành Nhà thơ như anh Lâm Quang Mỹ (Nguyễn Đình Dũng) là hội viên Hội nhà văn Việt Nam và Hội nhà văn Ba Lan.

Những người gặp mặt đều thống nhất vào ngày 11 tháng 9 hàng năm, Ban liên lạc Khóa 1965 tổ chức giao lưu để anh em gặp mặt chia sẻ tình cảm, thăm hỏi nhau, ôn lại những kỷ niệm đẹp của một thời thanh niên sôi nổi được học tập trên đất nước bạn Ba Lan tươi đẹp, mến khách, và cũng là dịp nhớ lại những ngôi Trường đại học, thầy, bạn Ba Lan đã dày công đào tạo, giúp đỡ chúng ta trở thành những người có kiến thức trở về phụng sự Tổ quốc Việt Nam./.

Tin ảnh từ Hội hữu nghị Việt nam – Ba Lan

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com