Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 


Khai mạc Hội nghị quốc tế lần thứ hai về Hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Khoa học Trái đất giữa Việt Nam và Ba Lan

(Viet-Pol 2015)

 

Hội nghị Quốc tế lần thứ nhất về Hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Ba Lan (Viet - Pol 2014) đã được tổ chức thành công từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 6 năm 2014 tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH, Krakow, Ba Lan. Hội nghị đã thu hút hơn 100 nhà khoa học từ các trường Đại học và các viện nghiên cứu của Việt Nam và Ba Lan. 40 báo cáo về khoa học địa chất, mỏ và các lĩnh vực liên quan đã được trình bày tại Hội nghị. Hội nghị đã tổng hợp tình hình hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Đại học Khoa học và Công nghệ AGH và nhiều cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu của Việt Nam.

 

Toàn cảnh Hội nghị quốc tế Việt Nam - Ba Lan (Viet - Pol 2015)

Tiếp nối thành công của Hội nghị lần thứ nhất, được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Hội nghị quốc tế lần thứ hai về Hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Khoa học Trái đất giữa Việt Nam và Ba Lan (Viet-Pol 2015) đã khai mạc vào sáng ngày 05/11/2015 tại trường Đại học Mỏ - Địa chất. Hội nghị được sự bảo trợ của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và do Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (Nafosted) tài trợ.

Buổi lễ vinh dự được đón bà Barbara Szymanowska - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam và ông Mariusz Boguszewski - Tham tán kinh tế Đại sứ quán CH Ba Lan tại Việt Nam. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo và 29 nhà khoa học của trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH (Ba Lan), đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan và đại diện lãnh đạo và các nhà khoa học của Trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Bà Barbara Szymanowska - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam có bài phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc. Đại diện đơn vị bảo trợ cho Hội nghị, bà Đại sứ chúc mừng Hội nghị được tổ chức đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Là đất nước đã đào tạo cho Việt Nam nhiều thế hệ sinh viên ưu tú, Ba Lan là một đối tác đã có mối quan hệ hữu nghị lâu đời và gắn bó với Việt Nam. Bà Đại sứ hy vọng rằng thông qua những sự kiện thường niên như Hội nghị lần này, nhịp cầu hữu nghị giữa hai nước sẽ càng ngày càng bền chặt, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học. Nhân dịp này, bà Đại sứ chúc Hội nghị thành công và sẽ tiếp tục có những Hội nghị thường niên giữa hai bên.

Bà Barbara Szymanowska - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc

Thay mặt trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH (Ba Lan) - đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ nhất, Giáo sư Zbigniew Kąkol - Phó Hiệu trưởng đã bày tỏ sự vui mừng khi tham gia Hội nghị lần thứ hai do trường Đại học Mỏ-Địa chất tổ chức và cho rằng Hội nghị sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học Việt Nam và Ba Lan giới thiệu các nghiên cứu mới nhất trong nhiều chuyên ngành khác nhau về lĩnh vực khoa học địa chất, thúc đẩy hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo về Khoa học trái đất, địa chất khoáng sản, khai thác mỏ, công nghệ mới trong địa chất và khoa học vật liệu ứng dụng.

Giáo sư Zbigniew Kąkol - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ AGH (Ba Lan) phát biểu tại hội nghị

PGS.TS Lê Hải An - Hiệu trưởng trường Đại học Mỏ-Địa chất đã có bài phát biểu khai mạc Hội nghị. PGS. TS Lê Hải An gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Ba Lan, Hội hữu nghị Việt Nam-Ba Lan, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ủng hộ và bảo trợ cho Hội nghị, Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (Nafosted) đã tài trợ một phần kinh phí cho Hội nghị, và đặc biệt sự có mặt và tham gia của các nhà khoa học đến từ Ba Lan và Việt Nam đã đóng góp rất lớn về chuyên môn làm nên thành công của Hội nghị. Thay mặt đơn vị tổ chức, PGS. TS Lê Hải An đã chính thức khai mạc Hội nghị lần thứ hai về Hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Khoa học Trái đất giữa Việt Nam và Ba Lan (Viet-Pol 2015).

PGS. TS Lê Hải An - Hiệu trưởng trường Đại học Mỏ-Địa chất

phát biểu khai mạc Hội nghị

Ngay sau lễ khai mạc là phiên toàn thể với chủ đề General Education. Tại đây, đại diện hai trường đã trình bày những báo cáo giới thiệu về chương trình đào tạo, định hướng đào tạo của hai Trường và các khoa chuyên môn của hai bên cũng như các cơ hội học tập dành cho sinh viên hai Trường.

Chương trình chính thức của Hội nghị sẽ tiếp tục kéo dài trong 02 ngày 05 và 06/11/2015 với 4 tiểu ban chuyên môn, bao gồm: VP-01 Geology, VP-02 Geomatics and Mapping, VP-03 Geophysics, VP-04 Mining and Electro-Mechanics.

Nhân dịp này,  tối 6/11/2015, Ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan đã tổ chức tiệc chiêu đãi đoàn đại biểu Học Viện Khoa học và Công nghệ AGH, Krakow. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân tình, hữu nghị giữa các cựu sinh viên Việt Nam đã học tập tại AGH với các vị lãnh đạo và các nhà khoa học đến từ Ba Lan.

Ngay sau đó là chương trình thực địa tại đảo Cát Bà trong hai ngày 07-08/11/2015 với sự tham gia của các nhà khoa học hai bên.

 

Tin từ Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan

Dữ liệu chính của Phòng Công tác chính trị - Sinh viên

và Phòng Hợp tác quốc tế của Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com