Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 
GẶP MẶT KỶ NIỆM 70 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO GIỮA VIỆT NAM VÀ BA LAN

Ngày 4 tháng 12 năm 2020, tại Hà Nội gần 300 hội viên Hội hữu nghị Việt Nam–Ba Lan đã đến dự buổi gặp mặt “Ký ức Ba Lan” nhân dịp kỷ niệm 70 năm (1950–2020) thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ba Lan.

Trong lời phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam–Ba Lan đã điểm lại những mốc lịch sử quan trọng trong 70 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam–Ba Lan và bày tỏ tình cảm biết ơn sâu sắc, chân thành và luôn ghi nhớ của nhân dân Việt Nam nói chung và của những cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh, những người đã công tác, sinh sống tại Ba Lan nói riêng đối với tình đoàn kết, sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã giành cho nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và trong xây dựng đất nước.

Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đã xúc động bày tỏ tình cảm  thân thiết và đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống đã được thử thách giữa nhân dân hai nước Ba Lan và Việt Nam. Ngài Đại sứ mong muốn Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tiếp tục làm cầu nối vững chắc, có những đóng góp tích cực, góp phần cho sự phát triển tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trong giai đoạn mới. Ngài cho biết rất hạnh phúc và may mắn được làm Đại sứ của Cộng hòa Ba Lan tại đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, được sống trong tình cảm hữu nghị ấm áp, chân thành của bè bạn và nhân dân Việt Nam.

Ông Phạm Quang Hiệu, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã nhiệt liệt chúc mừng mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Ba Lan, được xây dựng trên cơ sở tin cậy, tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, trong suốt  7 thập kỷ vừa qua luôn được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp, đã và đang phát triển tích cực, hiệu quả. Nhân dân Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi công cuộc xây dựng đất nước, phát triển kinh tế - xã hội tại nước bạn Ba Lan trong nhiều năm qua và rất vui mừng trước những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Ba Lan đã đạt được bằng sự nỗ lực to lớn, đưa Ba Lan trở thành một Quốc gia có nền kinh tế phát triển trong khu vực, có vai trò quan trọng trong nhiều tổ chức quốc tế cũng như nhiều diễn đàn hợp tác đa phương.

Trong không khí vui tươi, hào hứng, các Bạn Ba Lan và những đại biểu đến dự đã xem chương trình văn nghệ đặc sắc do học sinh, giáo viên Trường Trung học phổ thông Việt Nam–Ba Lan, Quận Hoàng Mai, Hà Nội, tốp ca Cựu sinh viên khóa 1971 biểu diễn những điệu múa dân tộc và bài hát Ba Lan quen thuộc “Szła dzieweczka do laseczka”… cùng bài hát Việt Nam “Nối vòng tay lớn”. 

Những hồi ức xúc động của chị Văn Thị Ngọc Hải và anh Lê Trường Sơn là những người đã học tập và nghiên cứu nhớ lại những kỷ niệm sâu sắc về đất nước, con người trong những năm tháng sống tại Ba Lan đã góp phần làm cho buổi gặp mặt thêm sinh động, nhiều cảm xúc khi nhớ về Ba Lan

Kết thúc buổi gặp mặt, các nhà ngoại giao Ba Lan và các đại biểu đã dự tiệc đứng trong không khí vui vẻ, thăm tình hữu nghị Việt Nam, mọi người nâng ly, đồng thanh hát ca khúc quen thuộc khi chia tay “Chúc nhau trăm tuổi – Sto lat”!

Bài: Hồ Chí Hưng

Ảnh: HTV1, Việt Triều, Xuân Đạo

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com