Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

     NHÌN LẠI MỘT NĂM HOAT ĐỘNG CỦA HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – BALAN

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn, bệnh dich Covid-19 và thiên tai bão lụt đã tác động năng nề đến sự phát triển kinh tế-xâ hội tại đất nước ta. Đại dịch Covid-19 cũng diễn biến phức tạp tại Ba Lan, Ba Lan là một trong số nước của Liên minh Châu Âu có số người lây nhiễm cao và tình hình bệnh dịch chưa được kiểm soát. Từ những nguyên nhân đó các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan đã bị ảnh hưởng lớn.

Năm 2020 cũng là năm Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 -2025 để tổng kết, đánh giá hoạt động của nhiệm kỳ trước, xây dựng phương hướng nhiệm vụ hoạt động của nhiệm kỳ mới.

Bằng sự nỗ lực và quyết tâm, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã triển khai được một số hoạt động trọng tâm theo chương trình công tác đã đề ra. Dưới đây là một số kết quả cụ thể:

Trong tháng 1/2020, Ban Chấp hành Trung ương Hội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và giao lưu gặp mặt nhân dịp Xuân mới Canh Tý 2020. Tại hội nghị này, Ban Chấp hành đã nhất trí đánh giá cao kết quả hoạt động trong năm 2019 và đề ra kế hoạch hoạt động trong năm 2020 với một số nội dung trọng tâm là tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 -2025 và triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giao Việt Nam và Ba Lan ( 1950 – 2020 ).

Ban Thường vụ Hội đã tích cực với tinh thần trách nhiệm cao, tổ chức trao đổi, bàn bạc công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ IV, trọng tâm là công tác nhân sự nhằm trẻ hóa, có sự kế thừa và đổi mới cơ cấu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các vị trí lãnh đạo chủ chốt để đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả và tính thiết thực của hoạt động đối ngoại nhân dân trong nhiệm kỳ mới.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Nội vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ngày 25 tháng 9 năm 2020, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 của Hội đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo Hội. Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã được bầu làm Chủ tịch Hội.

Sau Đại hội, dưới sự chỉ đạo của Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Hội, Ban Thường vụ Hội đã tiến hành họp bàn, trao đổi nhiều nội dung, biện pháp nhằm đổi mới, nâng cao vai trò trách nhiệm của từng lãnh đạo, ủy viên Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, nâng cao chất lượng các hoạt động. Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ hai đã thông qua Quy chế hoạt động, kiện toàn tổ chức Hội và phân công cụ thể trách nhiệm của từng Ủy viên Ban Thường vụ trong các mảng công tác của Hội.

Hội đã thành lập Văn phòng Hội đặt tại số 73 Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội để thuận lợi trong giao dịch với các đối tác của Hội cũng như là nơi giao lưu, gặp mặt của hội viên.

Khởi đầu hoạt động của nhiệm kỳ, Lãnh đạo Hội đã đến chào Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam nhằm thông báo kết quả Đại hội, trao đổi một số nội dung phối hợp hoạt động trong năm 2021 và các năm tiếp theo với Ngài Đại sứ. Ngài Đại sứ đã nhiệt liệt chúc mừng Ban lãnh đạo mới của Hội và bày tỏ mong muốn thúc đẩy mọi mặt hoạt động phối hợp với Hội trong nhiệm kỳ mới góp phần tăng cường tình hữu nghị và phát triển sự hợp tác giữa hai nước.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan, ngày 4 tháng 12 năm 2020, Hội đã tổ chức trọng thể tại Hà Nội cuộc giao lưu gặp mặt hữu nghị “Ký ức Ba Lan”. Đến dự có Ngài Wojciech Gerwel, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan cùng các quan chức ngoại giao của Đại sứ quán Ba Lan, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các Ban ngành đoàn thể của TP. Hà Nội, các cựu Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan và gần 300 hội viên của nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh và những người đã từng sinh sống công tác tại Ba Lan. Buổi giao lưu, gặp mặt kỷ niệm đã diễn ra trong không khí phấn khởi, thân tình, dạt dào tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Ngày 22 tháng 12 năm 2020, nhân dịp Lễ Giáng sinh và Năm mới 2021, Đoàn lãnh đạo của Hội đã đến chúc mừng và trao quà tới Đại sứ và Phu nhân cùng các quan chức ngoại giao Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội.

Hội cũng đã gửi Thư chúc mừng tới các đối tác của Hội tại Ba Lan nhân dịp Lễ Giáng sinh và Năm Mới 2021.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan về việc chia sẻ cùng nhân dân Ba Lan trong cuộc chiến với Đại dịch Covid-19 trong những ngày đầu ngành y tế Ba Lan gặp nhiều khó khăn về phương tiện, thiết bị, thuốc thử, đông đảo hội viên của Hội đã gửi tiền đến Quỹ ủng hộ nhân dân Ba Lan phòng chống bệnh dịch Covid-19. Số tiền thu được hơn 120 tr. đồng đã được mua KÍT thử, găng tay y tế.,, Đoàn lãnh đạo của Hội đã đến Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội để trao tặng món quà tuy nhỏ nhưng nặng tình nghĩa đối với nhân dân Ba Lan trong giai đoạn đầu của cuộc chiến chống bệnh dịch. Việc làm này đã nhận được sự cảm kích của Đại sứ Ba Lan với sự ghi nhận “ Trong hoạn nạn mới biết bạn chân thành”. Truyền thông Ba Lan cũng đã phản ánh rộng rãi trong xã hội Ba Lan về nghĩa cử của Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan cũng như của Cộng động Người Việt Nam tại Ba Lan đã chung tay chia sẻ cùng nhân dân nước bạn trong cuộc chiến với Đại dịch Covid-19.

Hội đã cử các đồng chí Từ Đức Hòa, Hoàng Viết Giao, Nguyễn Thanh Thư và Vũ Cao Minh tham gia Ban Giám khảo cuộc thi lần thứ 2 với chủ đề “Văn hóa Ba Lan” cho những người tham gia viết Wikipedia do Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tổ chức và tài trợ. Sau 3 tháng tích cực làm việc, Ban Giám khảo đã nhận được hơn 2300 bài viết của gần 150 tác giả. Đại sứ quan Ba Lan đã tổ chức trao giải với 01 Giải nhất, 01 Giải hai, 01 Giải ba và 7 Giải khuyến khích. Cuộc thi đã có sức lan tỏa, qua đó góp phần tích cực cho củng cố tình hữu nghị và phát triển sự hiểu biết về Ba Lan trong xã hội Việt Nam.

Nhân dịp Tết Canh Tý, Hội đã tổ chức du Xuân cho Đại sứ và các quan chức Đại sứ quán về thăm Bắc Ninh, nhân dịp này các nhà ngoại giao Ba Lan đã về thăm quê hương của Chủ tịch Hội Nguyễn Thế Thảo.

Hội đã tổ chức cho các quan chức ngoại giao Đại sứ quán Ba Lan thăm Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp Ngày lễ tưởng nhớ Người đã mất của dân tộc Ba Lan 1 tháng 11, Hội đã cùng Đại sứ quán Ba Lan thăm mộ Đại úy Stefan Kubiak – nguyên sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam gốc Ba Lan tại Nghĩa trang Văn Điển.

Hội đã tích cực tham gia các hoạt động do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức, như: tham gia hội nghi góp ý vào các Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII; Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống hoạt động ngoại giao nhân dân, Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2020 do Ban Đối ngoại TW tổ chức...

Trong tháng 11, 12 năm 2020, Hội đã cử các đồng chí lãnh đạo, Ủy viên Ban Thường vụ đến TP. Hồ Chí Minh,Thanh Hóa, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Giang dự gặp mặt với các hội viên các Chi hội địa phương nhân dịp kỷ niệm ngày đến Ba Lan học tập.

Trong năm 2020, mặc dù bệnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thiên tại bão lụt ảnh hưởng đến việc triển khai chương trình hoạt động nhưng với tinh thần quyết tâm, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan vẫn duy trì các hoạt động hữu nghị trọng tâm có hiệu quả và đã hoàn thành tốt đẹp. Các hoạt động hữu nghị do Hội triển khai đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan và các đối tác Ba Lan đánh giá cao vì đã góp phần thiết thực tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy sự hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam ./.

Bài, ảnh: Ban Thông tin – Truyền thông, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

 

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com