Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Luu Học sinh | Album Anh_Thoi_su | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

GẶP MẶT HỮU NGHỊ NHÂN DỊP KỶ NIỆM

NGÀY ĐỘC LẬP 11/11/1918 – 11/11/2013

CỦA CỘNG HÒA BA LAN

 

 

Trong không khí ấm áp tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, tối ngày 08/11/2013 đông đảo những người Việt Nam đã học tập, nghiên cứu, công tác, sinh sống tại Ba Lan đã có mặt dự buổi chiêu đãi trọng thể do Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tổ chức nhân dịp Ngày Độc lập của Cộng hòa Ba Lan.

 

Đã thành truyền thống tốt đẹp, hàng năm vào những dịp Quốc lễ của Cộng hòa Ba Lan, Đại sứ quán Ba Lan tổ chức chiêu đãi trọng thể Đoàn ngoại giao tại Hà Nội và đặc biệt là tổ chức riêng buổi chiêu đãi trong khuôn viên Đại sứ quán Ba Lan để các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, các nhà ngoại giao Việt Nam và những ngườì Việt Nam khác đã từng công tác, sinh sống, gắn bó với đất nước Ba Lan đến gặp mặt giao lưu nhân dịp Ngày lễ trọng đại của nước bạn.

 

Trong buổi chiêu đãi tối ngày 08/11/2013 tại Hà Nội, Ngài Jacek Kasprzyk, Đại biện lâm thời và các cán bộ Đại sứ quán Ba Lan đã nồng nhiệt chào đón gần 300 vị khách đại diện cho mọi thế hệ người Việt Nam đã từng gắn bó với Ba Lan như GS. Nguyễn Thế Bá, cựu sinh viên Việt Nam đã sang học tập tại Ba Lan vào năm 1955, nguyên Đại sứ Lê Trang và Phu nhân, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, nguyên Đại sứ Nguyễn Văn Xương, nguyên Đại sứ Nguyễn Hoằng, Ông Nguyễn Trọng Hoàn nguyên Bí Thư thứ nhất phụ trách Lưu học sinh, nghiên cứu sinh giai đoạn 1965 – 1970 và rất nhiều anh chị em khác đã từng học tập, nghiên cứu, công tác tại cơ quan ngoại giao Việt Nam, sinh sống… tại Ba Lan.

Trong lời phát biểu  tại buổi chiêu đãi, Ngài Jacek Kasprzyk, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ba Lan đã ôn lại lịch sử 63 năm quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nhà nước và hai dân tộc Việt Nam và Ba Lan.

Ngài Đại biện lâm thời nhấn mạnh về tình hữu nghị, đoàn kết, sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân Ba Lan đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh vệ quốc chống ngoại xâm. Chính phủ và nhân dân Ba Lan tự hào vì đã giúp Việt Nam đào tạo nguồn cán bộ khoa học - kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, sau khi trở về Tổ quốc họ đã đem kiến thức đã được đào tạo tại Ba Lan phụng sự có hiệu quả cho đất nước trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân Việt Nam.

Hiện nay, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước luôn được củng cố và phát triển, nhiều đoàn cao cấp của Nhà nước Việt Nam và Ba Lan đã sang thăm lẫn nhau, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Ba Lan đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư ngày càng đông đảo, Ba Lan tiếp tục cấp bổng cho sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam. Đã có nhiều thanh niên Việt Nam đến học đại học tại các Trường đại học Ba Lan từ nguồn kinh phí tự túc, kim ngạch thương mại giữa hai nước năm sau tăng hơn năm trước… Ba Lan mong muốn tình hữu nghị và sự hợp tác ngày càng phát triển, nâng lên tầm cao mới tương xứng với tiềm năng của hai nước và vì lợi ích của hai dân tộc.

Ngài Đại biện lâm thời cũng chân thành cám ơn Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã luôn đồng hành với Đại sứ quán Ba Lan trong tổ chức các sự kiện liên quan đến phát triển tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam.

 

Trong lời đáp từ, Ông Phạm Khôi Nguyên, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã gửi lời chúc mừng tốt lành nhất đến nhân dân Ba Lan nhân ngày lễ trọng đại. Chúc nhân dân Ba Lan đạt nhiều thành tựu mới trong xây dựng đất nước, phồn vinh và hạnh phúc.

Ông nhấn mạnh rằng những ai đã từng sống ở đất nước Ba Lan tươi đẹp và mến khách luôn nhớ những kỷ niệm sâu sắc, khó quên về những năm tháng sống trên đất nước Bạn, về tình cảm, sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Ba Lan đối với Việt Nam.

Ông bày tỏ lời cám ơn chân thành đến Đại sứ quán Ba Lan đã tạo điều kiện để đông đảo những người Việt Nam đã học tập, nghiên cứu, làm việc, sinh sống tại Ba Lan có cơ hội được gặp mặt, giao lưu trong không khí thân tình, hữu nghị tại Đại sứ quán Ba Lan – Ngôi Nhà của tình hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

Tại buổi chiêu đãi, nhóm tứ tấu của Nhạc viện Hà Nội đã trình diễn một số bản dạ khúc bất hủ của Nhạc sĩ thiên tài F. Chopin, các vị khách Việt Nam và Ba Lan đã trò chuyện  thân mật, vui vẻ và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Ba Lan ./.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan,

Hà Nội, ngày 9/11/2013

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Luu Học sinh | Album Anh_Thoi_su | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com