Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Luu Học sinh | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

 

 

DIỄN ĐÀN KINH TẾ BA LAN – VIỆT NAM

 

Ngày 11 tháng 6 năm 2014, tại Khách san Sofitel Plaza Ha Noi, Diễn đàn kinh tế Ba Lan – Việt Nam đã được Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan phối hợp với Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội tổ chức trọng thể. Trong vòng 5 năm vừa qua, đây là lần thứ ba Diễn đàn kinh tế Ba Lan – Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội. Diễn đàn Kinh tế Ba Lan – Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 13 tháng 6 năm 2014.

 

Diễn đàn lần này có quy mô lớn với sự tham gia hùng hậu của 50 doanh nghiệp hàng đầu đến từ Ba Lan trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ môi trường, xây dựng, bất động sản, công nghệ thông tin, khai khoáng, nông nghiệp, thực phẩm, dược phẩm, y tế, đóng tàu, xe chuyên dụng, sản phẩm tiêu dùng…

          Dẫn đầu đoàn doanh nghiệp đến từ Ba Lan là Bà Kararzyna Kacperczyk, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Ba Lan phụ trách hợp tác kinh tế cùng nhiều quan chức cao cấp của Bộ Ngoại giao Ba Lan, Bộ Môi trường, Trung tâm thông tin đầu tư, Dự án GreenEvo…

 

Đến dự khai mạc Diễn đàn Kinh tế Ba Lan – Việt Nam về phía Ba Lan có Bà Katarzyna Kacperczyk, Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam cùng các quan chức cao cấp thành viên của đoàn Ba Lan và lãnh đạo 50 doanh nghiệp hàng đầu đến từ Ba Lan. Về phía Việt Nam có Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại biểu các Bộ ngành liên quan, các vị nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Tạ Minh Châu, Nguyễn Văn Xương, Nguyễn Hoàng, Ông Hồ Chí Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và hơn 200 đại biểu đại diện cho các đối tác Việt Nam.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Bà Katarzyna Kacperczyk, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ba Lan, Bà  Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam và Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã cung cấp các thông tin về tiềm năng kinh tế Ba Lan, thế mạnh và mong muốn đầu tư của các doanh nghiệp Ba Lan vào thị trường Việt Nam; tình hình phát triển của Việt Nam trong những năm vừa qua cũng như nhu cầu tiếp nhận đầu tư từ Ba Lan vào Việt Nam trong một số lĩnh vực mà Ba Lan có thế mạnh và uy tín trên thị trường quốc tế.

Sau phần khai mạc, Ban tổ chức Diễn đàn đã chia các nhóm chuyên môn để các đối tác Ba Lan và Việt Nam trao đổi thông tin, tìm hiểu cụ thể về công nghệ, sản phẩm…ghi nhớ giữa các bên nhằm tiếp tục tìm hiểu năng lực, thương thuyết thực hiện các dự án chuyển giao công nghệ, hợp đồng thương mại…Không khí trao đổi thảo luận rất sôi nổi với nhiều người tham gia ở các nhóm tài chính, công nghệ môi trưởng, công nghệ thông tin, thực phẩm, y tế - dược phẩm, đóng tàu, khai thác khoáng sản, hàng tiêu dùng…Qua đó có thể thấy các đối tác Việt Nam rất quan tâm đến công nghệ, sản phẩm của Ba Lan. Trong quá trình tiếp xúc với các đối tác Việt Nam, các doanh nghiệp Ba Lan cũng có thêm nhiều thông tin về nhu cầu của Việt Nam để từ đó có những bước đi thích hợp cho quá trình xâm nhập sâu rộng vào thị trường Việt Nam.

 

Diễn đàn Kinh tế Ba Lan – Việt Nam đã thành công tốt đẹp vượt  quá dự kiến của Ban tổ chức, theo đánh giá của Bà Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan đây là khởi đầu rất khích lệ cho giai đoạn mới của sự hợp tác kinh tế, khoa học – công nghệ giữa Ba Lan và Việt Nam, bước tiếp theo là sự nỗ lực của các đối tác Ba Lan và Việt Nam nhằm hiện thực các thỏa thuận trao đổi thương mại, chuyển giao công nghệ các dự án đầu tư, nâng cao kim ngach trao đổi thương mại giữa hai bên để tương xứng với tình hữu nghị truyền thống và sự hợp tác giữa Ba Lan và Việt Nam, vì lợi ích của  hai dân tộc.

Trong quá trình tổ chức Diễn đàn kinh tế Ba Lan – Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan đã luôn đồng hành và giúp đỡ Đại sứ quán Ba Lan trong việc chuyển thông tin đến các doanh nghiệp Việt Nam, cử gần 20 tình nguyện viên giúp công tác dịch thuật tại các nhóm chuyên môn góp phần quan trọng cho thành công của Diễn đàn Kinh tế Ba Lan – Việt Nam./.

Tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

 

Trang đầu | Giới thiệu | Lịch sử | Luu Học sinh | Album Pictures | Album Videos | Album Audios | Giải trí | Liên kết khác

Copyright © 2011 Album Tổng hợp của Khối chuyên Toán-Tin Đại học Tổng hợp Hà Nội
Phone mobile: 0904070637 hoặc 0986838536
Email: lightsmok@gmail.com hoặc Yahoo Messenger: happidragon@yahoo.com